7 Cách chọn tên shop mỹ phẩm hay, độc đáo

                  7 Cách chọn tên shop mỹ phẩm hay, độc đáo

Kinh doanh mỹ phẩm là một ngành kinh doanh đang bùng nổ tại Việt Nam. Với sự phát triển của TMĐT thì ngành kinh doanh này ngày càng được ưa chuộng. Bất cứ ai cũng có thể mở một shop mỹ phẩm để kinh doanh online. Tuy nhiên có một thực tế là nếu muốn tồn tại và phát triển lâu dài thì bạn phải có một chỗ đứng trong tâm trí người sử dụng. Chứ kiểu bán ăn xổi, bán một lần sớm muộn sẽ không thể tồn tại.

Để làm được điều đó thì việc đầu tiên bạn cần làm là chọn một tên shop mỹ phẩm thật hay và độc đáo để gây ấn tượng và dễ ghi nhớ với khách hàng. Sau đây là 8 cách gợi ý để bạn có thể chọn được tên shop mỹ phẩm như thế.

>>>> Thiết kế và in tem mỹ phẩm đẹp, giá rẻ

1.  Đặt tên độc đáo

Những cái tên độc đáo, liền mạch, vui tai, rất dễ gây ấn tượng với khách hàng cho dù nó chẳng có ý nghĩa cụ thể nào. 

Các bạn có thể thấy một số shop mỹ phẩm nổi tiếng cũng đặt tên theo phong cách này như: Coco, Meoheoo, chợ tình của boo,...

f:id:indephanoi:20200404170430j:plain

2. Đặt tên theo phong thủy

Với cách đặt tên này thì các bạn nên tìm hiểu về tử vi và phong thủy một chút. Ví dụ như phong thủy về các chữ cái sau đây:

+ Các chữ cái: C, Q, R, S, X là mệnh Kim

+ Các chữ G, K thuộc mệnh Mộc

+ Các chữ Đ, B, P, H, M thuộc mệnh Thủy

+ Các chữ D, L, N, T, V thuộc mệnh Hỏa

+ Các chữ A, Y, E, U, O, I thuộc mệnh Thổ

Những từ bắt đầu bằng chữ cái nào thì sẽ thuộc mệnh đó, lưu ý là phải đặt tên theo mối quan hệ tương sinh Thủy-Mộc, Mộc-Hỏa, Hỏa-Thổ, Kim-Thủy, tránh tương khắc Thủy-Hỏa, Hỏa-Kim, Kim-Mộc, Mộc-Thổ, Thổ-Thủy. Ví dụ như bạn thuộc mệnh Hỏa, thì nên dùng tên thuộc hành Thổ, hành Hỏa như Anna Nuty, Innisfree,...

f:id:indephanoi:20200404170446j:plain

>>> In hộp giấy đựng mỹ phẩm giá rẻ, miễn phí thiết kế

3. Đặt tên shop theo tiếng nước ngoài

Cách đặt tên này cho shop có cái tên rất ngoài. Nếu bạn buôn bán hàng mỹ phẩm nhập khẩu của nước nào thì nên lấy tên shop theo tiếng nước đó. 

Ví dụ nếu kinh doanh mỹ phẩm úc hoặc anh, mỹ... nên chọn tên shop tiếng anh: Ví dụ như THE FACE, THE BODY,....

Nếu là các dòng mỹ phẩm hàn quốc nên để những cái tên như HANA SHOP, SEOUL SHOP,...

 

4. Đặt tên theo tên viết tắt của bạn hoặc người thân của bạn

Cách này đơn giản hơn nhiều, mà nhiều khi lại tạo ra những tên shop hết sức độc đáo. Giả dụ bạn tên Minh Đông, bạn có thể chọn tên shop là Mido, nghe rất giống tiếng nhật.

Hoặc con bạn tên Minh Anh, bạn có thể để tên shop là MIA.

5. Chọn tên theo tên chủ shop

Cách này thì bạn chỉ cần xem bạn tên gì và đặt luôn tên shop như vậy. Rất riêng lại có tính sở hữu cao

6. Chọn tên shop mỹ phẩm theo thú cưng

Nếu nghĩ mãi vẫn không biết nên chọn tên shop là gì, bạn có thể chọn theo cách này nhé. Nếu bạn có một con mèo yêu quý và nó có một cái tên hay thì ý tưởng dùng tên của nó làm tên shop cũng không phải tồi. Hoặc đơn giản bạn lấy những cái tên đáng yêu để gợi nhớ về chú thú cưng của bạn cũng được. Chẳng hạn như shop tên Meomeo, Miu shop, hay Shop Cuncon,...

>>> Mẫu tem mỹ phẩm đẹp, độc đáo

7. Đặt tên theo trào lưu

Bước ra ngoài đường, bạn sẽ dễ dàng thấy những cái tên như: thế giới di động, thế giới túi xách, thế giới nước hoa,... Do đó, nếu như bạn có ý định mở một cửa hàng mỹ phẩm quy mô lớn, đa dạng sản phẩm thì có thể suy nghĩ đến cách đặt tên như: thế giới mỹ phẩm, thế giới skinfood, siêu thị làm đẹp, hệ thống mỹ phẩm,... để thể hiện được tính chuyên nghiệp, có uy tín cao đối với khách hàng.